[Trans] 201501 Heechul’s interview with In Shanghai Magazine


http://sujutranslations.blogspot.sg/2015/01/heechuls-interview-with-shanghai-tv.html
Scans credits to 希家天下 HeeHome
Translated by Clover@GengChul214.com

Chào đón bạn tham gia vào chương trình giải trí Trung quốc. Khi biết rằng chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện cuộc phỏng vấn với bạn thì các Petal đã để lại rất nhiều lời nhắn trên weibo đại loại như “ lần đầu tiên Heechul oppa của chúng tôi sẽ tham gia vào chương trình giải trí của Trung quốc vì thế xin hãy yêu thương anh ấy thật nhiều nhé” . “ Oppa của chúng tôi là người Hàn nhưng rất yêu mến người Trung quốc đấy . Anh ấy rất tử tế, thỉnh thoảng thì hơi kì lạ nhưng đó là lỗi của chúng tôi vì đã không chuẩn bị đủ thuốc cho anh ấy a. Xin hãy lượng thứ nếu anh ấy có làm bất cứ điều gì kì quái nha”

Bạn có muốn nhắn gửi gì tới các fan đang rất mong chờ chương trình giải trí Trung quốc đầu tiên này mà bạn tham gia không?
Heechul:Tôi luôn nhận được rất nhiều tình yêu thương từ các fan Trung quốc trong suốt cả quãng thời gian dài và tôi cũng yêu Trung quốc rất nhiều. Tôi cũng nghe được rất nhiều chuyện thú vị từ những người bạn Trung quốc của mình. Trước đây thì tôi chỉ đến Trung khi có Super Show mà thôi. Hi vọng chương trình giải trí này sẽ là cơ hội giúp tôi thường xuyên đến Trung hơn nữa.

‘Having You Along The Way’ tiết lộ hình ảnh bạn nằm trên đùi các cặp vợ chồng , mọi người còn nói rằng “’Xin chào Gooseberry, tôi đã nghĩ đấy là hình ảnh đã được chỉnh sửa rồi đó chứ” Điều gì làm bạn ấn tượng mạnh mẽ nhất khi làm việc chung với 3 cặp đôi?
Heechul:Thật sự thì tôi đã rất hồi hộp khi chụp ảnh lần đầu tiên với các cặp đôi như vậy. Bởi vì văn hóa khác biệt, những hành động của tôi cũng có thể bị coi là bất lịch sự nếu tôi không cẩn thận. Nhưng cảm giác hồi hộp đã không kéo dài lâu lắm (cười to ). Mặc dù chúng tôi gặp phải rào cản ngôn ngữ nhưng chúng tôi đã vô cùng vui vẻ trong suốt quá trình ghi hình. Điều tuyệt vời nhất làm tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc là khi tôi nghe được “ Giá như mà Heechul có thể tham gia nhiều chương trình giải trí Trung quốc hơn nữa thì Heechul sẽ trở thành thiên tài đấy ( cười to )

Đâu là điểm khác biệt lớn nhất giữa việc dẫn chương trình ‘Having You Along The Way’ và những chương trình giải trí khác?
Heechul: Điểm khác biệt lớn nhất dĩ nhiên chính là vấn đề ngôn ngữ rồi . Nếu tiếng Hoa của tôi mà cũng tốt như tiếng Hàn thì tôi nghĩ tôi thật sự có thể tham gia rất nhiều show ở Trung đấy. Tôi cũng đã nghĩ về việc ở lại Trung trong khoảng 3 đến 6 tháng , nhưng nếu làm như vậy thì e rằng thời gian biểu làm việc của tôi ở Hàn sẽ có vấn đề mất….

Là một trong những mĩ nam Hàn quốc , bạn có thấy phiền không nếu phải cho mọi người thấy rõ khuôn mặt không được trang điểm của mình trong show? Nhiều idol cảm thấy đây là gánh nặng và không thể để lộ khuôn mặt mộc của họ lên show được . Làm cách nào để giữ được sự cân bằng giữa việc trở nên xinh đẹp mà vẫn hài hước
Heechul: Mặc dù tôi là thần tượng nhưng tôi là người không giống hình ảnh thần tượng tí nào vì thế đó là lí do tại sao nhiều người vẫn thích thú về tôi. . Đặc biệt khi tôi làm Mc thì tôi càng cố gắng rũ bỏ hình ảnh thần tượng của mình đi nhưng tôi cũng thể làm quá lố được bởi vì tôi e là các fan Trung quốc sẽ không chấp nhận được hết .

Điều khó khăn nhất trong suốt quá trình ghi hình là gì?
Heechul: Vẫn là vấn đề rào cản ngôn ngữ.. Đó không phải là thứ mà tôi có thể học ngay lập tức được. Tôi sẽ cố gắng hết sức để kiếm được 1 người bạn gái Trung quốc.

Bạn có khả năng giả giọng rất hay. Bạn sẽ giả giọng ai trong chương trình ‘Having You Along The Way’?
Heechul: Đối với câu hỏi này thì,… các bạn hãy tìm câu trả lời trong chương trình nhé..

Mẹ của ban có cho bạn lời khuyên hay gợi ý nào trong suốt quá trình ghi hình cho show này không?
Heechul: Mẹ tôi thường không bao giờ quản đến những chương trình giải trí mà tôi nhận lời tham gia. Nhưng mẹ thường nói với tôi rằng “ Đi cắt tóc đi. Mẹ sinh con ra đẹp trai như thế mà sao con lại muốn làm bản thân mình trở nên xấu xí như vậy!

Bạn có rất nhiều người bạn trong giới giải trí. Nếu có thể chọn lưa thì bạn muốn cùng tham gia ‘Having You Along The Way’ với ai , bạn muốn đi du lịch cùng với ai? Và đâu là điểm dừng chân mà bạn muốn ghé đến?
Heechul: Những nơi mà tôi muốn đến ở Trung thì là… Khi tôi còn nhỏ, tôi rất yêu thích những bộ phim võ thuật vì thế tôi muốn đi đến những nơi truyền thống ấy. Nếu tôi chỉ có thể chọn lựa 1 couple .. câu hỏi này khó quá vì vậy tôi không thể trả lời câu hỏi này ngay bây giờ được bởi vì quá trình quay phim vẫn chưa kết thúc cơ mà.
(Thật ra thì tôi đã hỏi anh ấy chọn ra bất kì ngôi sao nào mà anh ấy muốn đi cùng chứ không phải riêng 3 couple từ show này nhưng tôi nghĩ là anh ấy hiểu nhầm ý câu hỏi của tôi mất rồi.)

Các Petal yêu mến Heebum nhiều lắm đấy, liệu bạn sẽ mang theo Heebum khi quay chương trình ‘Having You Along The Way’ nếu có cơ hội chứ?
Heechul: Nếu tôi không mở cửa thì Heebum sẽ không bước ra ngoài đâu, dường như là nó sợ thế giới bên ngoài lắm. Thỉnh thoảng khi tôi mang nó đi ra ngoài thì nó bắt đầu khóc ngay. Hơn thế nữa là 1 ngày có 24 tiếng thì dạọ gần đây nó cứ tòan ngủ suốt 20 tiếng đồng hồ mà thôi.

Năm nay bạn đã học được rất nhiều tiếng Trung rồi phải không? Chungjunha có giúp cho bạn khi tham gia chương trình ‘Private Tutoring Across Generations’ của đài MBC không?
Heechul: Thật sự mà nói nếu kêu là không đủ thời gian thì nghe như lời bào chữa vậy nhưng thú thực là tôi không có thời gian học. Đầu tiên thì tôi đang cố hết sức để làm thật tốt cho concert rồi sau đó mới bắt tay vào việc học tiếng Hoa 1 cách thật nghiêm túc. Nếu mà tôi gặp Chung jun ha thì tôi sẽ quên ngay vốn từ tiếng Trung mà tôi vừa mới nhớ.

Bây giờ câu nói tiếng Hoa yêu thích của bạn là gì? Hay bất cứ câu nào mà bạn cảm thấy quen thuộc nhất?
Heechul: “Bạn là ai?” đây là câu nói từ 1 bộ phim Trung đấy và “ Nhưng người bạn của tôi ở đâu rồi?”(1 bài hát thiếu nhi)

Món ăn Trung hoa nào để lại ấn tượng sâu đậm cho bạn? Và điều bạn không thích về món ăn Trung hoa là gì?
Heechul: Lẩu! Và cả món cơm chiên Bắc kinh vô cùng ngon mà người bạn Trung quốc của tôi làm cho tôi ăn, tôi thích món này nhiều lắm luôn đấy. Nhắc tới món này lại làm tôi cảm thấy đói bụng rồi. Thật ra thì khi so sánh với những món ăn Trung quốc khác thì tôi không thể ăn được những món để nguyên xi như lúc dạng ban đầu như kiểu chân gà hay tôm hùm

Bạn có ấn tượng gì về những bộ phim Hồng kong? Những bộ phim ấy có ảnh hưởng như thề nào đối với bạn khi bạn trưởng thành?
Heechul: Khi tôi là thanh thiếu niên thì những bộ phim Trung và Nhật đều gây ra ấn tượng mạnh với tôi. Tôi còn nhớ khi xem xong bộ phim Zoombie saga thì tôi đã bắt chước phim và tự cắn tay rồi vẽ bùa chú và làm cả bàn tay tôi chảy đầy máu . Mỗi ngày tôi cứ nghĩ mãi về việc nhảy xuống từ trên cao trong khi cất tiếng hét thật lớn “ Đại ca! đại ca” Tôi cũng học được những mánh khóe chơi bài từ phim điện ảnh : ‘God of Gamblers’ . Cũng may là tôi không bị nghiện bài bạc đấy.(cười to)

Trong rất nhiều talk show khi mọi người không xem lại được họ đã nói những gì thì cũng có những tình huống bạn bị buộc phải nói dối
Heechul: Tôi cảm thấy rằng dầu cho bạn cố gắng ép buộc bản thân đến đâu thì cũng phải giữ được sự thành thật trong show. Bởi vì tôi có nguyên tắc là không nói dối. Tôi sẽ gặp nhiều rắc rối nếu cứ tiếp tục nói thật. Nhưng mà dù sao đi nữa thì tôi vẫn khăng khăng giữ nguyên lập trường suy nghĩ của mình khi tham gia show. Tôi học được rất nhiều điều từ show ‘War of Words’. Tôi hiểu được rằng tôi phải cẩn thận với những phát ngôn mà tôi nói ra.

Bạn muốn kết bạn với loại người như thế nào trong cuộc sống thật? Và bạn không thể chịu được loại người như thế nào?
Heechul: Tôi không thích những người giả tạo. Tôi thích những người mà trên màn ảnh cũng như sau sân khấu đều phải thành thật. Nói thẳng ra thì tôi sẽ ngưng liên lạc ngay với những người mà tôi biết là thường xuyên nói dối.

Ngoài đời thực thì bạn có phải là kiểu người 4 d không? Hay đó chỉ là vẻ bề ngoài bạn cho mọi người thấy được còn ở đời thực thì bạn trở nên im lặng và khép kín hơn?
Heechul:Tôi không quan tâm đến những gì người ta nói về mình như “ 4 d” hay “ rất kì quái”. Thật sự thì cách đây vài năm tôi đã cảm thấy vô cùng stress bởi vì nghe những từ như vậy, còn nghĩ rằng “ điều bình thường là gì mà điều đặc biệt là gì? Tại sao mọi người lại coi mình như vậy? Tôi cũng cắt tóc ngắn và không quan tâm đến hình tượng tôi từng có trước đây nữa. Lúc đó thì chính thầy Leesooman đã nói với tôi :” Heechul à, đừng bỏ đi màu sắc riêng của cậu chứ, lợi thế lớn nhất mà cậu có được chính là việc trở thành 1 nghệ sĩ. Dù cho cậu có làm gì đi chăng nữa thì cậu vẫn sẽ mãi là KimHeechul mà , không phải là cậu có tâm hồn tự do đó sao? Từ lúc đó trở đi tôi không còn để tâm đến những gì người khác nói về mình như “ 4 d hay bình thường” gì nữa bởi vì tôi chính là KimHeechul.

Bạn hay nghĩ về điều gì nhất? Và bạn làm cách nào để giải tỏa stress?
Heechul: Đây là tương lai của tôi, không phải là tương lai của người nghệ sĩ nữa mà chính là tương lai của 1 con người bình thường mang tên Kim Heechul. Tôi sẽ kết hôn với người như thế nào đây? Tôi sẽ có bao nhiêu đứa con đây?….. Bởi vì điều này mà tôi muốn gặp fan nhiều hơn nữa, kể cả sau những lúc bình thường hay sau khi ghi hình, tôi e là mình phải tổ chức fanmeeting thôi (cười to)

Năm ngoái bạn đã đạt được những gì?
Heechul: Tôi đã viết lời bài hát đấy. Khoảng đầu năm nay thì sao nhỉ? Tôi sẽ tiết lộ những kế hoạch bí mật của mình.

Bạn thích cuộc sống độc thân hay hay đời sống hôn nhân giống như trong We got married? Bạn thường nói rằng ở độ tuổi của bạn, các bậc cha mẹ thường lo lắng về chuyện hôn nhân đại sự. Nhưng bạn dường như không lo lắng thì phải, Bạn vẫn có kế hoạch sống tự do như vậy thật lâu hay sao?
Heechul: Tôi vẫn sẽ sống tự do như vậy và không nghĩ về việc hẹn hò đâu.
Nghe ra thì có vẻ kì quái nhưng tôi thật sự rất hi vọng mau chóng có được 1 đứa bé giống tôi a(cười to ). Tôi vẫn là Kim Heechul không đủ chững chạc. Tôi vẫn muốn trở thành một Kim Heechul không đủ chín chắn và tiếp tục gặp gỡ mọi người như vậy ! Ah nếu mẹ tôi nghe thấy thì mẹ tôi sẽ lại trách mắng tôi cho mà xem .. Khi cứ mải nghe tôi nói : “ con không muốn kết hôn sớm đâu nhưng con muốn có 1 đứa bé giống như con thôi’ Mẹ sẽ la tôi ngay lập tức “ Mày đang nói cái thứ vô nghĩa gì vậy?

Bạn có nhắc đến chuyện bạn không hề mua bất cứ bộ quần áo nào cho bản thân mình trong 8 năm kể từ khi kí túc xá bị cháy và thiêu rụi hết 300 bộ quần áo và 200 đôi giày. Bởi vì bạn cảm thấy tất cả mọi thứ điều trở nên vô nghĩa khi nhìn thấy tất cả quần áo biến mất hết. Vậy bạn mặc gì trong suốt 8 năm quá. Lí do mà bạn bắt đầu mua lại quần áo là gì?
Heechul: Kể từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn đó và tất cả quần áo bị cháy rụi hết thì tôi luôn măc quần áo mà fan tặng cho mình. Nhưng thỉnh thoảng tôi nghĩ nếu tôi mặc quần áo có in khuôn mặt mình trên đó hay có chữ 希’ thì những người bạn của tôi sẽ nói :” Không thể mặc những bộ đồ bình thường hơn được nữa à? Cái này bắt mắt nổi bật quá” Donghae và tôi như anh em ruột vậy đó thế nên chúng tôi sẽ mặc chung quần áo với nhau.

Nếu phải tim ra môt nhân vật hoạt hình đại diện cho bản thân thì bạn nghĩ nhân vật nào phú hợp nhất với bạn?
Heechul: Nếu tìm nhân vật nào giống mình thì bắt đầu từ khi tôi còn là 1 đứa trẻ, nhân vật mà tôi thấy giống mình nhất là Timon trong Lion King, Misahi trong Us Who Started Today*, và con mèo trong truyện mà Taeyeon hay ca ngợi trong Same As Oppa. Gần đây nhất thì có Anna trong Frozen

Leave a Reply

