Từ 1 tới 3

1. – Cậu nhỏ… cậu khóc sao?

– Anh à… con chim sẻ của em chết rồi…

Hankyung cúi nhìn đứa bé tóc dài mặt nhoèn nhoẹt nước đang ngồi xổm trước mặt mình. Hai bàn tay gầy gầy của nó khum, ủ bên trong một vật màu nâu sẫm. Nó giương đôi mắt to đẫm nước của mình nên nhìn anh rồi lại nhìn xuống vật bất động trong tay mình, lẩm bẩm:

“Nó… chết mất rồi.”

Hai bước chân. Và Hankyung đứng ngay cạnh cậu nhỏ.

“Vậy cậu… có muốn nó sống lại?”

Đôi mắt đen rất to lại ngước lên nhìn Hankyung lần nữa. Nước mắt vẫn dâng đầy, và hình Hankyung chìm sâu trong đó.

Anh thấy một chút lạnh nơi sống lưng và hai cánh tay.

Chưa một lần nào lại thấy người khẽ run lên như thế.

Anh mở từng ngón tay của cậu nhỏ, áp bàn tay của mình vào lớp lông vũ ấm ấm của con chim sẻ.

Khi cậu vẫn còn ngơ ngác, bàn tay anh đã rời ra. Và chú chim nhỏ khẽ động cánh, mở đôi mắt be bé ra.

“Anh à…”, cậu bé buông tay cho chú chim nhỏ bay lên trời, nghiêng nghiêng đầu nhìn Hankyung, nhoẻn cười, “anh là thần tiên phải không?”

“Thần tiên ư?”

“Không phải sao? Anh vừa làm phép chứ gì nữa! Biết làm phép là thần tiên mà…”

Không phải. Chắc không phải là thần tiên gì đâu… Hai tiếng đó từ môi em phát ra trong trẻo và vui tươi như thế, chắc không thể là Hankyung này đâu.

“…”

Ánh mắt cậu thoáng chút sợ hãi:

“Vậy anh là yêu tinh…?”

“Ah… cái đó…”

“Hehe, không phải đâu ha?”, cậu quẹt mấy giọt nước mắt trên má, cong môi lên nhìn anh, “Yêu tinh ăn người ta mà, anh không có ăn em đâu ha?”

“…”

“Vậy thì…”, cậu chắp tay sau lưng, nhìn anh từ đầu tới chân, rồi từ chân lên đầu, rồi lom lom dòm vào mặt anh, lại đem đôi mắt sáng rực của mình ra mà nhốt lấy anh, “anh là ai hả anh?”

“Hankyung.”

“Hankyung?”

“Uhm, Hankyung… Tôi làm phép đánh đổi cho người ta.”

“Làm phép đánh đổi?”

“Khi ai đó có mong muốn, tôi hoàn thành nó. Và lấy đi một thứ tương đương.”

“Vậy anh lấy gì của em? Anh vừa làm con chim sẻ sống lại nên sẽ lấy đi thứ gì của em phải không?”, cậu lục túi chiếc quần jean rộng thùng thình của mình, lấy ra một cuộn băng cassette, hai thanh sô cô la và một mặt dây chuyền bằng gốm, hứng khởi nhìn anh, “Anh chọn đi!”

Hankyung nhìn chằm chằm vào những món đồ trên tay cậu, lưỡng lự. Cậu nhỏ sợ anh chê những thứ đó, vội vã nói:

“Băng cassette là nhạc của SuJu đó, tuy em chỉ thu từ radio xuống thôi nhưng vẫn nghe hay lắm. Mặt dây chuyền này là…”

“Tôi không lấy đâu.”, Hankyung ngắt lời.

Cậu nhỏ thất vọng xịu mặt xuống. Thoáng sau, cậu cắn môi, thở dài…

“Đành vậy…”

Rồi đưa tay vào túi quần bên kia, cậu lấy ra một hộp nhạc nhỏ nhỏ, chìa ra cho anh.

“Anh khôn thật đó… Nè, cho anh!”

Hankyung lắc đầu.

“Tôi không lấy đâu.”

Cậu bé bối rối xoay xoay hộp nhạc trong tay, cúi đầu nói nhỏ.

“Nhưng em… không còn gì tốt hơn nữa.”

Bất chợt cậu thấy một vật trắng thoáng qua trước mặt, rồi mấy đầu ngón tay Hankyung chạm khẽ vào môi cậu.

“Cái này… lúc nãy cậu đã cho tôi.”

“Hm?”

Hankyung lấy hai tay kéo môi cậu lên, và giải thích.

“Ban nãy, khi cậu làm như thế này, cái này, là cho tôi.”

Cậu bật cười.

“Là cười mà anh.”

“Cười?”

“Anh… ở chỗ anh người ta không cười sao?”

Không, không có đâu. Ở nơi của Hankyung này không có ai làm như em. Nên…

“Cậu cho tôi ‘cười’ của cậu được rồi.”

“Ah~ haha~ Anh à, phải gọi là ‘nụ cười’ chứ. Vậy em cho anh nè, cho anh thêm cũng được nữa.”

Đôi môi Hankyung chầm chậm vẽ lên thành một nụ cười, bắt chước hoàn hảo nét môi của cậu nhỏ.

“Đừng cho tôi thêm nữa, tôi chỉ lấy phần tương đương thôi.”

Cậu nhíu mày nhìn anh, lắc đầu.

“Cái này cho đi không có mất đi đâu.”

Cho đi mà lại không mất đi, là nụ cười. Lại có thể có thứ như vậy sao?

“Ah… vừa rồi chẳng phải anh nói cho em biết tên của anh sao? Vậy em cũng phải trả lại tương đương đúng không?”

Hankyung chưa từng gặp chuyện như thế… Anh chưa cho ai biết tên mình bao giờ. Nên anh lại cười nụ cười cậu cho mình, trả lời:

“Tôi không biết… nhưng chắc cũng đúng.”

“Heechul”, cậu cầm lấy bàn tay anh, gạch nhiều nét chồng lên nhau trên đó, “anh Hankyung, em tên là Kim Heechul đó.”

Leave a Reply

