[Tranz] Yêu hận phong yên, làm thế nào cứu vớt anh, hở Hangeng? Part3

 

Credit:庚希天道
http://www.gxtd1010.cn
Author:女王猎爱
Translated into Viet by HeeBum@GengChul214

 

Yêu hận phong yên, làm thế nào cứu vớt anh, hở Hangeng?

 

3. Show me your love

 

……..


Khi Heechul quay lại sân khấu sau vụ tai nạn, không đứng trên sân khấu chỉ ngồi dưới khán đài, Hangeng đã chứng kiến sự quay trở về của một sinh mệnh mới. Đến tận bây giờ tôi vẫn còn cảm tạ người quay phim lúc đó đã quay hai cảnh cùng một lúc. Đó là cảnh lúc Heechul trên sân khấu, biểu hiện của Hangeng thay đổi chỉ trong vài giây ngắn ngủi, cho thấy rõ ràng người đứng trên sân khấu kia đối với anh ấy quan trọng đến thế nào. Mắt anh ấy nhìn chăm chú không rời theo một người đang ở trên cao, sinh mệnh suýt chút nữa đã bị hủy hoại đó giờ đang được đẩy lên sân khấu, anh ấy dõi nhìn, góc miệng chúm lại, anh ấy muốn mỉm cười vì sự tái sinh của người đó, nhưng anh ấy phát hiện rằng nước mắt đã không kiềm chế được mà ngập tràn trong mắt, anh ấy trốn ánh đèn quay sang trái lúc lắc đầu, hít một hơi, cố kìm nước mắt,  sau đó anh ấy mỉm cười lần nữa. Cho nên bạn có thể phát hiện, có những giọt nước mắt bạn không thể nhìn thấy, bởi vì nó trốn trong nụ cười, có sự đau xót, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy từ trên khuôn mặt tươi cười, vì nó hiển hiện rõ ràng và sâu sắc đến thế! Anh ấy chứng kiến người đó như một con ngài thoát xác từ đau đớn trở thành hoa lệ, lại có thể bên cạnh người đó đi đến một sự khởi đầu mới, cho nên trong bức ảnh lộ rõ những điều khiến người ta cảm động.

 

…………………..
Full HERE

 

18 thoughts on “[Tranz] Yêu hận phong yên, làm thế nào cứu vớt anh, hở Hangeng? Part3

  1. Tuy nhiên, nhìn toàn cảnh đến giờ, tớ nhận thấy Heechul quả thực rất thôngminh, anh ấy đúng là có mắt nhìn người. Những người mà anh ấy hết lòng yêu quý, che chở, bảo vệ đến giờ chưa làm những gì khiến anh ấy phải thất vọng và tổn thương…

    Chỉ duy nhất có một người…

    Nếu – vì sao lại dùng từ nếu, vì ta chỉ đứng ngòai nhìn vào thôi, ko phải cả 2 – quả thật Lọ đã nhìn lầm người. Và quả thật Cơm đã làm vậy, thì………..làm thế nào để cứu vớt bạn bây H Cơm ơi.

  2. Kim ah, quên mất là blog này đang để mở, cứ nói tuồn tuột những gì mình nghĩ như hồi nó còn đang đóng. Nhưng thôi, kệ chứ, nhà của Kim mà, tớ đến chơi uống nước, nói xấu GengChul một trân chơi….:)) :))…

    Có lẽ cậu là người rõ nhất tớ tham gia GengChul214 vì tình bạn với Kim hơn là vì tớ là fan của GengChul. Tớ cũng không phải là fan của Heechul nữa là. Tớ không có tinh thần của một fangirl. Nhưng tín niệm sống của tớ hơi kỳ cục chút: Tớ đã thích một cái gì đó, hoặc thích một ai đó thì phải thích một cách triệt để. Muốn hiểu rõ một ai đó là phải hiểu một cách tường tận. Heechul với tớ là một người mà tớ thấy rất có hứng thú,một “trường hợp” đầy cảm hứng. Vì thế tớ luôn dõi theo anh ấy, bất cứ khi nào quỹ thời gian chật hẹp của tớ cho phép…Vì thế dễ hiểu vì sao tớ chỉ muốn là “một người đọc im lặng”, cho đến khi Kim xuất hiện…

    Những câu trên chỉ để nhắc lại một lần nữa là: Tớ rất trung lập trong chuyện GengChul nhé! GengChul fiction thì không sao nhưng ở hiện thực tớ ít khi nhìn họ dưới góc độ đó. Tớ chỉ cho rằng: Họ thực sự là những người bạn tốt của nhau, cần thiết cho nhau, bổ sung cho nhau, hoàn thiện lẫn nhau. Tình bạn xuyên quốc gia trong giới giải trí khốc liệt nhất Châu Á, không phải rất đẹp và rất đáng quý hay sao. (Dẫu rằng phần lí trí to lớn trong tớ đôi khi lạnh lùng mà lên tiếng rằng: Đó chỉ là câu chuyện của truyền thông, một câu chuyện có kịch bản, do những người đảm trách hình tượng nghệ sĩ của SM dựng lên).

    Nhưng như tớ có lần đã nói với Kim. Là những diễn viên, họ có thể diễn, nhưng họ cũng là con người, nếu mà họ giả vờ mãi cũng có lúc họ sẽ thấy mệt mỏi. Mà điều đó tớ không nhìn thấy trong mối quan hệ giữa Hangeng và Heechul. Khi họ nhìn vào mắt nhau tươi cười tin cậy, khi họ đùa giỡn với nhau trên sân khấu, đó là một sự ăn ý tuyệt hảo. Có lẽ trong các buổi biểu diễn của SJ, nếu thiếu đi sự tung hứng giữa hai người này, thì buổi biểu diễn ấy kém sắc thái đi rất nhiều.

    Vì tớ vẫn luôn đinh ninh cho rằng, Heechul rất yêu quý Hangeng, lẽ dĩ nhiên Hangeng cũng sẽ phải yêu quý cậu ấy tương tự như vậy. Giống như Hạ Quân Tường và Trịnh Nguyên Sướng, hai người bạn thân trong làng giải trí Đài Loan. Cho dù mọi người có đồn thổi về mối quan hệ giữa hai người như thế nào, cho dù nhật ký của Trịnh Nguyên Sướng bị tiết lộ những dòng viết đầy tình cảm về Hạ Quân Tường thì tình bạn giữa họ vẫn không thay đổi. Tớ cũng nghĩ rằng, dù dư luận phong ba bão táp như thế nào thì tình bạn giữa Heechul và Hangeng vẫn sẽ là một tình bạn “thực chất”, không thay đổi.

    Vì cứ đinh ninh như thế nên khi ông Heechul qua đời, tớ đọc CY của anh ấy và tớ hơi bất ngờ. Anh ấy cảm ơn rất ..rất…rất nhiều người…Nhưng người mà tớ trông đợi nhất, không hề có tên trong số đó. Kim thử nói xem lúc đó tớ phải suy luận thế nào cho phải?

    Tớ cũng cho rằng Heechul và Hangeng không phải lúc nào cũng ở bên nhau 100%. Họ có công việc riêng, có các mối quan hệ bạn bè riêng. Nhưng không hiểu sao mỗi lần nhìn Hangeng tụ tập với nhóm bạn của anh ấy ở Trung Quốc tớ luôn cảm thấy có chút không vui. Kim có thể cho là tớ thiên vị Heechul, nhưng không hiểu sao tớ thấy mỗi khi Hangeng trở về Trung Quốc, Heechul không còn là người bạn vô cùng thân thiết nhất của anh ấy nữa. Đối với Hangeng, Heechul lúc ấy chỉ là một thành viên trong số 12 thành viên của Suju. Cảm giác ấy thật là khó chịu…

    Fan của các thành viên khác trong SJ có thể nói Heechul thậm tệ, không sao, tớ có thể hiểu. Nhưng fan của Hangeng nhục mạ Heechul thì tớ không thể chấp nhận được. Tớ không hiểu nếu Heechul biết được rằng fan của Hangeng lăng mạ mình thì anh ấy sẽ nghĩ gì? Không có những giải thích rõ ràng, để người bạn thân của mình, người đã đứng bên cạnh mình những lúc khó khăn nhất bị chính fan của mình nhục mạ, đó không phải là đã làm tổn thương chính bạn mình hay sao? Trong khi có ai đó lăng mạ Hangeng, thì Heechul nổi sùng lên ngay. Chỉ với một câu : “Tôi rất buồn”, Hangeng đã làm gì? Anh ấy buồn thật, hay nói cho qua chuyện? Điều đó chỉ mình anh ấy biết.

    Heechul luôn muốn tốt cho bạn bè mình, vì bạn bè mà cho đi rất nhiều. Kim ah, dù không muốn Kim cũng phải thừa nhận một điều, Jay trong nhiều tiết mục luôn nói về Heechul bằng những điều tốt đẹp nhất. Jungmo cũng thế, Hongki cũng thế,…Họ đáp trả lại những gì mà Heechul đã trao cho họ. Dẫu tớ biết rằng tình bạn thật sự đôi khi không cần phải phô diễn, đôi khi những gì phô bày ra trước mắt lại không sâu sắc bằng những gì mà chúng ta không thể nhìn thấy, nhưng tớ vẫn luôn ao ước Hangeng trong những tình huống phỏng vấn của riêng mình tự nhiên đề cập đến Heechul. Nghĩa là đề cập đến một cách rất vô tình chứ không phải vì được hỏi rồi trả lời bằng những câu chung chung như những chương trình mà tớ đã xem….

  3. Còn nữa, chuyện của Hangeng. Từ góc độ cá nhân, tớ biết bây giờ fan của Hangeng đang bảo vệ anh ấy. Nhưng có nhất thiết cứ phải bảo vệ bằng những màn “kể lể khóc lóc” như thế không?

    Nếu Hangeng có những khó khăn và rắc rối khi tham gia giới giải trí Hàn Quốc thì Heechul chắc chắn cũng không là ngoại lệ. Anh ấy hồi mới debut còn chịu sự tấn công của cư dân mạng, còn phải đóng CY một thời gian. Nếu Hangeng chịu chèn ép, chắc chắn Heechul cũng bị chèn ép. Nếu Hangeng bị thiệt thòi, chắc chắn Heechul cũng phải trải qua những hoàn cảnh tương tự. Ở đâu thì người nghệ sĩ cũng vẫn phải tìm cơ hội cho mình, muốn tồn tại và sống sót họ thực sự phải dốc toàn lực.

    Dẫu rằng Hangeng khó khăn hơn vì anh ấy ở một đất nước xa lạ, nơi anh ấy chỉ có một mình và lại không thông thạo ngôn ngữ đất nước đó. Nhưng tớ không thích cách mà các fan bây giờ đang “khóc lóc” về Hangeng theo kiểu tung bầy sự thật rằng Hangeng đã phải vất vả thế nào, chịu thiệt thòi thế nào, bất công thế nào khi ở SM. Chính bản thân Hangeng hay bất cứ một ai tham gia vào giới giải trí Hàn Quốc đều biết rõ điều đó. Đó là cái giá phải trả cho việc được đứng trên một sân khấu lớn. Tại sao KangTa vẫn ở lại SM. Tại sao bị bóc lột như thế, bị chèn ép như thế, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng vẫn ở lại SM? Tại sao chỉ khi vấn đề công ty mỹ phẩm của JaeChunSu đặt ra thì bất đồng mới nảy sinh tranh chấp, mới lôi bản hợp đồng ra nói. Tại sao khi đứng thứ nhất trên các bảng xếp hạng của châu Á, họ lại vẫn cảm ơn cái người mà bây giờ họ đang lên án? Tại sao? Tại sao và tại sao? Có ai cấm họ lúc đó ra đi đâu? Có ai cấm họ lúc đó được nói lên sự thật đâu? Đằng sau vinh quang bao giờ chả la liệt các xác chết? Hơn nữa họ đã từng trải qua giai đoạn thực tập sinh khốc liệt, họ cũng không phải ngây thơ để không biết cái gì đang chờ đón họ ở phía trước?

    Nếu cứ nhìn Hangeng từ góc độ phải chịu “nín nhịn” trong thinh lặng như thế chẳng hóa ra chúng ta đang nhìn anh ấy như một đứa trẻ, một người không có sức chiến đấu, một kẻ nhu nhược chỉ biết cúi đầu hay sao? Một Hangeng vẫn tiếp tục tiến lên dù phải đeo mặt nạ trên sân khấu. Một Hangeng kiên trì đến cùng tạo dựng cho mình một chỗ đứng trong lòng người hâm mộ Hàn Quốc ở đâu rồi? Đâu rồi một Hangeng cô độc nhưng vẫn mỉm cười trên sân khấu, cho dù sau đó có gạt mồ hôi và nước mắt? Tại sao lại biến anh ấy thành “nạn nhân” đầy tội nghiệp như thế? Tại sao lại biến anh ấy thành một đứa trẻ bị lừa như thế?

    Hangeng bị ốm, bị cảm, bị bệnh vẫn phải diễn. Không phải mình anh ấy chịu thế. Donghae cũng thế. Xem các chương trình ở Đài Loan thì thấy, Donghae ho sù sụ ấy chứ. Năm ngoái trong chương trình Face to face, Kyuhyun mặt tái mét, mệt gần lả đi, đau đớn thế mà vẫn phải tham gia một trường quay nóng khủng khiếp. Không phải vì Hangeng là người Trung Quốc mà công ty SM khắt khe hơn, coi thường anh ấy hơn các thành viên khác. Tất tần tật, không một ai, tất cả họ đều như nhau. Đều là công cụ kiếm tiền. Heechul đã nói rồi: “Là nghệ sĩ, nhưng chúng tôi không phải là những người kiếm tiền hay sao?”.

    Vì thế sao chúng ta không nghĩ rằng việc Hangeng rời SJ là việc trước sau sẽ xảy ra, là điều mà anh ấy đã dự định. Tại sao không nhìn nhận Hangeng là một người trưởng thành, có cái nhìn chín chắn về tương lai. Tại sao không thấy rằng, Hangeng nhìn thấy con đường phía trước ở Hàn Quốc không còn rộng rãi, anh ấy muốn tỉnh táo tìm một hướng phát triển tốt hơn. Suju đã ra mắt được 4 năm rồi. Tuổi đời của một ban nhạc thần tượng ở Hàn Quốc là bao nhiêu tuổi? Cứ một năm thì ở HÀn Quốc ra đời bao nhiêu ban nhạc mới? Sau khi giải tán những thành viên của ban nhạc thần tượng sẽ làm gì?MC, diễn viên? Những cái đó đều không thể đối với Hangeng vì anh ấy không thông thạo tiếng Hàn. Quyết định quay về Trung Quốc lúc này là một quyết định đúng lúc và hợp lý. Vì anh ấy còn đang ở đỉnh cao.Vì anh ấy không muốn trở về trong tình trạng mình kiệt sức hoàn toàn và không còn năng lượng. Hơn nữa giới giải trí Trung Quốc cũng đỡ khốc liệt hơn, sự đào thải cũng chậm hơn. Vì anh ấy muốn mình có một tương lai khác, huy hoàng hơn, cống hiến sức lực cho văn hóa tổ quốc hơn là ở một đất nước xa lạ…

    Tại sao chúng ta không nhìn Hangeng dưới góc độ anh ấy đã tự tính toán và lựa chọn thời điểm ra đi của mình, thay vì cứ nhất định cho anh ấy là nạn nhân nảy nọ. Sao chúng ta không nghĩ anh ấy hoàn toàn chủ động trong chuyện ra đi này? Sao không nghĩ anh ấy là một người đàn ông thật quyết đoán:tự lựa chọn đời mình theo cách mình muốn. Giống như khi anh ấy quyết đinh sang Hàn Quốc, thì bây giờ anh ấy tự mình quyết định rời bỏ nó…Đó là vấn đề do anh ấy chủ động chứ không phải là những tình huống tồi tệ mà anh ấy bị đẩy vào…

    Như thế, anh ấy mới xứng đáng thành truyền thuyết…

  4. HeeBum, Lọ lại update cy TT_________TT

    Dạo này bạn rảnh, hành HeeBum hơi nhiều á LOL

    =============

    Kim vốn ko bênh ai hết, but nhiều khi cũng có thiên vị đôi chút, thiên vị Cơm có, Lọ có.

    Đọc những dòng trên, quả thật là khi ông của Lọ qua đời, Hee cám ơn nhiều người lắm, trừ 1 người.

    HeeBum mong muốn được nghe HanGeng vô tình nhắc về HeeChul trong 1 show phỏng vấn nào đó, Kim dám bảo đảm 100%, hoặc hơn thế nữa, HanGeng chắc chắn ko bao H làm thế đâu. Cũng như Kim hay nói đùa với vài người thế này, muốn thấy HeeChul nhảy lên lưng HanGeng để HanGeng cõng quanh sân khấu hả? Muốn thấy HeeChul thể hiện nhiều hành động mà bạn làm với other SJ với HanGeng á….

    Quên đi…….

    Sự thật đau lòng là, Kim dám cá, dù có thế nào đi nữa, chúng ta, chắc chắn ko bao H thấy hoặc nghe HanGeng nói hay làm thế đâu. Hay thấy HeeChul làm nhõng nhẽo thế đâu.

    HeeBum biết tại sao kô?

  5. Ôi, Kim ơi, bản dịch Tiếng Trung đâu, Kim send đi mình tranh thủ dịch ngay!

    Câu trả lời cho câu hỏi trên của Kim là: Có biết! :)) :)) :))

  6. Đúng là thế, nhưng H fan Geng họ cứ đang khóc than và óan hận SM vì đã khiến HanGeng trở nên như thế.

    Có lẽ chính vì những suy nghĩ thực tế, lo cho bản thân mình và tương lai sau này như thế, mà HanGeng bị gọi là kẻ ăn cháo đá bát.

    Càng nghĩ càng thấy rằng, con đường phía trước của HanGeng trên quê nhà có thể tương sáng, và sẽ nhiều chông gai, nhưng với kinh nghiệm bao năm vất vả, cực khổ ở Hàn, tin rằng HanGeng sẽ ko khó khăn để vượt qua.

    Nhưng phải thú thực, HanGeng đã phải chụi tiếng rằng: Dù nổi tiếng ở nước ngòai như thế, nhưng đến khi về chính quê hương của mình, ko ai biết HanGeng là người nào. Có lẽ những gì mà người TQ biết về HanGeng chỉ là 1 thành viên người TQ trong 1 nhóm nhạc Hàn quốc.

    Nhưng với những sự việc đang xảy ra vào lúc này thì ngoài những suy nghĩ trên của HeeBum, Kim nghĩ rằng cũng khó lọai trừ khả năng HanGeng cảm thấy mệt mỏi và nên ra đi.

    Kim vẫn nhớ hòai, khi SJM đến TQ lần đầu tiên, và HanGeng hát bài: wo yuan yi. Nhiều fan nghĩ, Geng hát vì nhớ ai đó, nhưng bây H xem lại, Kim lại k nghĩ thế…

  7. Rồi, Kim ơi, Tieba có rồi. Phấn khích! Đồng chí Heechul chắc định năm nay vượt ngưỡng 5 triệu người truy cập đây mà!

  8. send qua forum or qua mail??

    Kim ko rõ là HeeBum có cùng suy nghĩ với Kim về câu hỏi này kô?

    Sự thật đau lòng là, Kim dám cá, dù có thế nào đi nữa, chúng ta, chắc chắn ko bao H thấy hoặc nghe HanGeng nói hay làm thế đâu. Hay thấy HeeChul làm nhõng nhẽo thế đâu.

    XD

  9. Ko rõ dạo này tại sao lại siêng “phá” CY đến vậy TT__TTT

    Kim ko rõ tại sao Kim luôn có cảm giác, rằng Hee sẽ ko bao H, tuyệt đối ko bao H nhảy lên lưng của Geng và để Geng cõng mình, như 10 or Shindong cõng đâu…

    Giống bữa ta đã từng nói đó, cả 2 có thể tự nhiên nắm tay, nhìn nhau, nhưng mà k tự nhiên để đi quá những hành động đó. Phải chăng, nếu làm thế, thì ko chỉ dừng lại ở cõng, nếu làm thế, sẽ bị thấy cái gì? Tốt nhất là ko bao H làm.

  10. Kim send của lovechul rồi á.

    Kim HeeChul, bạn ấy mỗi lần update là làm sạch trơn….bạn dạo này ngoan ngõan ở nhà “phá” CY ko à

  11. Trans xong toàn bộ CY hôm nay của Heechul rồi nhé. Gửi qua forum đó, Kim check đi.

    Câu trả lời của tớ về vụ tại sao Heechul và Hankyung không làm những hành động đi quá xa giới hạn: là bởi vì họ không muốn đánh mất tình bạn mà họ đang có. Heechul hôn Sungmin xong thì cả tháng hai người không nói gì với nhau. Chuyện đó không quản ngại lắm với Heechul, anh ấy chấp nhận thế. Hôn Siwon, chuyện nhỏ. Lúc nào Siwon chẳng ngưỡng mộ và chỉ muốn được tham gia vào các kế hoạch điên rồ của Heechul. Hôn Jungmo, chuyện nhỏ, một ca sĩ nhạc Rock chuyện điên rồ gì cũng có thể làm được hết…

    Nhưng nếu như hôn Hangeng xong để rồi mãi mãi không bao giờ có thể nhìn vào mắt nhau được nữa, liệu Heechul có làm thế?

    Hay giống như Narsha đã lí giải đó: Bởi vì có tình cảm với đối phương nên sẽ không bao giờ có thể đi quá giới hạn.

    Tình bạn cũng là một thứ tình cảm người ta không bao giờ muốn mất mà Kim.

  12. Nếu nói vậy, HeeChul chỉ xem 1 mình Geng là bạn, còn những người kia là những người em trai ngoan ngoãn??

    Có thể hiểu như vầy, vì ko biết được đối phương, ko dám đi quá, chỉ muốn mãi là bạn, do ko biết đối phương phản ứng ra sao, nếu đi quá ngay cả tình bạn đó cũng sẽ mất. Nếu đối phương chấp nhận, thì quá tuyệt, nhưng nếu ko đó sẽ là nỗi đâu ko sao cứu vãn được. Và ko còn cái gọi là tình bạn nữa….

    HeeBum trans vất vả 10, Kim edit và sửa giống bản gốc mệt 1….Lọ quả là “màu mè” LOL

  13. Tớ chọn phần việc dễ nhất. Phần khó là phần trình bày thì tớ nói thật là tớ không thể làm được. Đó là nhiệm vụ bất khả thi đối với tớ.

  14. HeeBum, HeeBum, HeeBum, HeeBum……Lọ gọi như hết hơi á…trong vid nào mà Lọ update kêu HeeBum dậy chơi với Baengsin

  15. Lần đầu tiên từ khi thích Chul đến giờ, mới thấy được những lời thật sự thấm thía về tình cảm giữa 2 con người đó.
    thật sự sorry vì đã xen vào mạch chuyện của 2 bạn ^_^
    but ko nói ko chịu được í. ^_^

  16. Pingback: [Other] Yêu hận phong yên « GengChul214

Leave a Reply

