[Trans] “Yêu hận phong yên, làm thế nào cứu vớt anh, hở Hangeng?” Part1&2

 

Credit:庚希天道

http://www.gxtd1010.cn

Author:女王猎爱

Translated into Viet by HeeBum@GengChul214

 

gengchul2146:39:28 PM
so she want to ask the permission.
▓灬本拉彤6:39:43 PM
i give your permission.kkkk


DO NOT TAKE OUT PLZ. THXXX

 

Cám ơn HeeBum rất nhiều.

Bài này tác giả viết khi Hangeng đang gặp phải những vụ scandal liên tiếp ở đại lục liên quan đến Lý Tiểu Lộ. Với tiêu đề “Yêu hận phong yên, làm thế nào cứu vớt anh, hở Hangeng?”, người viết (vốn yêu Heechul sâu đậm- giống HeebumJ))  đã luận “công”, luận “tội” một cách công bằng và đầy thiện chí về Hangeng.

Giờ đây, khi sự kiện bãi bỏ hợp đồng với SM còn chưa ngã ngũ, Hangeng hiện giờ cũng đang ở trong tình thế “yêu hận phong yên”, vì thế Heebum nghĩ dịch bài này chia sẻ với mọi người để chúng ta có một cái nhìn bình tĩnh và công bằng hơn với anh ấy.

Bài gồm 5 phần, Heebum sẽ dịch từng phần một, nhanh nhất có thể.

Yêu hận phong yên, làm thế nào cứu vớt anh, hở Hangeng?

 

1. Anh ấy nói, anh ấy nói:


Anh ấy nói: Heechul thực sự rất đẹp, rất xinh đẹp

Anh ấy nói: Ây da, Heechul bắt chước giống vô cùng.

Anh ấy nói: Heechul không thể đến Trung Quốc, tháng 9 này anh ấy không đi được….xương của anh ấy phải cố định lại, xương vỡ ….dường như chẳng còn mấy…rồi sẽ dần dần khôi phục lại, tôi dự đoán rằng xương của anh ấy có chỗ nào đó bị vỡ, phải từ từ tìm ra…Dù sao thì tạm thời Heechul cũng không ra ngoài được, đương nhiên là đỡ hơn nhiều rồi. Hiện tại đã tháo vỏ thạch cao, trong phòng cũng ổn không quá nóng. Hiện tại anh ấy vẫn ở trong bệnh viện, có chuyển biến tốt, vài ngày nữa anh ấy có thể quay về kí túc xá.

Anh ấy nói: Thực ra mọi người đừng quá lo lắng, bây giờ sau khi làm phẫu thuật xong thì đã tốt hơn nhiều rồi, hoàn toàn chuyển biến tốt.

Mã Tuyết nói: Có thể sau khi nghe được tin này, mọi người sẽ bình tĩnh hơn một chút. Có thể rất nhiều người hâm mộ bị kích động vì không biết tình trạng hiện giờ của Heechul. Không vấn đề gì, Hankyung sẽ phụ trách việc chăm sóc Heechul

Anh ấy nói: Tuân mệnh!

Mã Tuyết nói:
Những người hâm mộ của chúng ta đều nói hi vọng công chúa quay trở về thật hoa lệ, đợi sau khi chân anh ấy lành hẳn…

Anh ấy nói: Vị công chúa này, ây da, vị công chúa này, ây da….ha ha ha

Anh ấy nói: Thực ra các thành viên đều quan tâm lẫn nhau, ví dụ như tôi và Heechul, chân Heechul bị đau nên anh ấy không xuống lầu được, anh ấy nói Hankyung cậu đi mua sữa hộ tôi, tôi nói “được”, rồi chạy đi mua sữa về cho anh ấy….

Anh ấy nói: Heechul, anh ấy rất hiền, bảo anh ấy làm gì, anh ấy đều nói: được, chúng ta cùng làm..

Anh ấy nói: Hiện giờ Heechul anh ấy đỡ nhiều rồi, anh ấy hiện giờ đã có thể xuất viện, có thể về ở cùng kí túc xá với chúng tôi, thêm một thời gian nữa có thể lên sân khấu, có thể đi hát, nếu như có cơ hội, Heechul sẽ đến Bắc Kinh, hiện giờ anh ấy còn được hâm mộ nhiều hơn cả tôi….Tôi nói đùa đấy…Thực ra chúng tôi đều quan tâm chăm sóc lẫn nhau, vì tôi là người nước ngoài, ở Hàn Quốc có nhiều việc không được thuận lợi, phần lớn đều là Heechul chăm sóc tôi, nói với tôi phải làm như thế nào, mối quan hệ của hai chúng tôi cũng không phải nói là tốt nhất,vì chúng tôi ở cùng phòng, những thành viên còn lại cũng giúp đỡ tôi rất nhiều nhưng vì ở khác phòng, cho nên khi ở cùng nhau vào buổi tối, khi hoạt động, khi gặp nhau, mọi người đều cười nói, trêu chọc nhau, cùng nhau luyện tập.. Là như thế đấy…

Anh ấy nói: Tôi và Heechul chỉ là bạn bè.

Anh ấy nói: Trong số các thành viên thì muốn được trở thành như Heechul, nói thế nào nhỉ, cảm thấy anh ấy rất có cá tính, phương thức sống và tâm thái của anh ấy, tôi đều rất ngưỡng mộ, anh ấy thường thả cho tâm thái  bình ổn….

Anh ấy nói: Đau đầu nhất là Heebum, còn đau đầu hơn so với Heechul. Rất nghịch ngợm, có lúc chạy vào trong phòng tôi, dụi đầu vào tôi,  vì nó đang rụng lông nên khắp người tôi toàn là lông của nó. Có lúc nó trêu tôi, cứ chốc chốc lại đùa một chút, nó khiến tôi cảm thấy rất đau đầu. Có khi tỉnh dậy vào buổi sáng đã thấy nó nằm ngay bên cạnh, hoặc ngoành đầu sang đã thấy nó ở ngay trên đầu….

Anh ấy nói: Trong kí túc xá, Heechul là người giúp đỡ tôi nhiều nhất, đúng, là Heechul. Ví dụ như trong cuộc sống hay trong công việc. Vì vấn đề visa, cho nên tôi không thường xuyên được tham gia  các tiết mục, anh ấy trong các tiết mục đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Có khi tôi tập luyện rất muộn, anh ấy cũng đã….Lần trước, khi ghi âm, Heechul ghi âm xong trước nên quay về kí túc xá trước, tôi ghi âm rất muộn, muộn hơn anh ấy rất nhiều, không có người quản lý qua đón tôi, nên  Heechul nói: khi nào ghi âm xong thì gọi điện cho anh. Tôi nói: em sẽ gọi cho anh. Sau đó anh ấy đã lái xe đến đón tôi, tôi rất cảm ơn anh ấy về chuyện này.

Anh ấy nói: Phải nói Heechul là người bạn thân thiết nhất ở bên cạnh tôi, ây, không giống như người hâm mộ nói cái gì mà vương đạo, cái gì mà người của tôi, ha ha ha, đúng, chỉ  giống như một người bạn, giống như một người thân trong gia đình.

Anh ấy nói: Ây, thì giống như, bạn biết đấy, khi con gái ở cùng nhau cũng giống như vậy, kéo tay, nắm tay, …ah, chuyện trò tán gẫu, con trai cũng vậy, con trai nếu hơi thái quá thì người khác lại nghĩ quá lên, chứ thực ra không có gì hết.

Anh ây nói: Trong số các thành viên Heechul là người nói nhiều nhất, phiền phức nhất.

Anh ấy nói: Luôn muốn cảm ơn Heechul, cảm ơn, là thật đó. Khi tôi không thể tham gia biểu diễn, lúc  anh ấy tham gia các chương trình đã giúp đỡ tôi rất nhiều.

Anh ấy nói: Heechul à, ây da, thật là, phải nói như thế nào nhỉ, cứ muốn là khi hát vẫn phải cười, thật sự rất khó, có chút kì quái, thật là làm người ta phát chán mà…

Anh ấy nói: Bởi vì tôi không có nhiều kinh nghiệm khi tham gia các tiết mục, là Heechul anh ấy đã dạy tôi rất nhiều thứ, thực sự cảm ơn anh ấy.

Anh ấy nói: Heechul khích lệ tôi rất lớn. Lúc tôi  phải đeo mặt nạ lên sân khấu,  anh ấy tháo phăng mặt nạ của tôi ra rồi dắt tôi lại, lúc đó tôi rất sợ hãi, Heechul luôn nói với tôi: không việc gì đâu, không việc gì đâu

Anh ấy nói: Tập YSMM đó, thực sự là vì muốn ở bên tôi nên Heechul anh ấy mới đi.

Anh ấy nói: Heechul thì hơi khó một chút, vì tính cách của anh ấy, còn những thứ khác nữa, anh ấy không có nhiều hứng thú với thể dục, môn vận động nào anh ấy cũng rất lười, nếu dẫn anh ấy đến xem Olympic, anh ấy cũng không muốn đi…

Anh ấy nói:
Rất nhớ, ví dụ như trưởng nhóm Leeteuk của chúng tôi, Kangin nữa…vân vân.. còn có Heechul này, còn có Shindong, đều rất nhớ…Tối hôm qua chúng tôi còn gọi điện cho nhau, báo cho họ biết chúng tôi vẫn bình an, báo tin mừng, bọn họ đều rất vui

Anh ấy nói: Các bạn lo lắng cho anh ấy, so với các bạn, tôi còn lo lắng nhiều hơn. Thực ra mọi người đừng lo lắng quá, tối hôm qua tôi đã gọi điện thoại cho anh ấy, anh ấy đã khỏe nhiều rồi.

Anh ấy nói: Cá tính của Heechul rất kì quái, cách cầm mic cũng vậy, còn cá tính của anh ấy nữa, anh ấy có một biệt hiệu, mọi người đều gọi anh ấy là “người sao Hỏa”

. …….

………

Hangeng dường như rất ít muốn nói những chuyện về Heechul một cách ngay ngắn với người ngoài, anh ấy không phải là Heechul- người mà bất cứ lúc nào cũng không hề thay đổi nét mặt kể thao thao bất tuyệt những điều tốt đẹp của Hangeng-cho nên nhiều người vì cảm thấy Heechul đã dành cho Hangeng quá nhiều mà đau lòng. Nhưng nếu như bạn đối đãi với anh ấy thực sự công bằng, bạn có thể sẽ biết, Hangeng tuy rất ít khi nhắc đến Heechul, nhưng mỗi lần nhắc đến đều khiến người ta có ấn tượng sâu sắc. Tôi không biết tại vì sao lại có quá nhiều người trách móc Hangeng vì anh ấy ít nhắc đến Heechul. Anh ấy thực sự không nhắc đến Heechul ư? Anh ấy nói, anh ấy cảm ơn Heechul, anh ấy nói Heechul là người thân thiết nhất của anh ấy, anh ấy nói Heechul quan tâm anh ấy, anh ấy nói anh ấy muốn trở thành Heechul, anh ấy nói, so với người hâm mộ anh ấy còn lo lắng cho Heechul nhiều hơn…..Ngoại trừ việc luôn mẫn cảm về mối quan hệ với Heechul nên kiên trì chúng tôi chỉ là bạn, anh ấy luôn có những hồi ứng đúng đắn nhất về Heechul, còn muốn anh ấy phải thế nào nữa?  Từng câu từng chữ anh ấy nói về Heechul sao mà phảng phất yêu chiều, sao mà cảm kích sâu sắc.



Anh ấy rất hiểu

Anh ấy ghi nhớ!

Anh ấy cảm ân!

Anh ấy trân trọng!
2. Hangeng của công chúng và Hangeng của Kim Heechul

Hangeng nói: Chào mọi người, tôi là Hangeng, thành viên người Trung Quốc của Super Junior

Hangeng nói: Anh mà còn nói muốn nuôi rắn một lần nữa nhất định em sẽ đánh chết anh.

Hangeng nói: Lâu quá không gặp mọi người, tôi rất nhớ các bạn

Hangeng nói: Nước bọt, nước bọt, Kim Heechul, chú ‎ý nước bọt của anh.

Hangeng nói: Cảm ơn mọi người đã vì tôi mà làm bao nhiêu việc, tôi rất cảm động, tôi yêu các bạn.

Hangeng nói: Phiền chết lên được, Kim Heechul, anh bơn bớt chút đi được không?

Hangeng nói: Trời lạnh rồi, mọi người đề phòng cảm mạo, tôi yêu các bạn.

Hangeng nói: Em là người nước ngoài, nghe không hiểu, nghe không hiểu, cơm chiên Bắc Kinh không có, không có…

Hangeng nói: Xin mọi người đừng đuổi theo xe, như thế nguy hiểm lắm, mọi người phải chú ‎ý an toàn, tôi yêu các bạn.

Hengeng nói: Không biết, nhanh lên, đồ ngốc!

Hangeng nói: Chúng tôi xin lỗi những bạn chưa kịp đến lượt, lần sau nhất định sẽ kí tên cho các bạn.

Hangeng nói: Kim Heechul, anh điên à!.

Tôi đã từng nói, so với một Hangeng-thần tượng, tôi thích Hangeng của Kim Heechul hơn, vì ở bên cạnh Heechul, Hangeng đã quay trở lại cuộc sống bình thường, nhìn anh ấy xung lên gọi Heechul là đồ ngốc, là kẻ điên, nhìn anh ấy chỉ tay vào mũi Heechul tha hồ thể hiện sự ngang ngược, sự sinh động ấy đúng là chân thực đến cực điểm. Tôi nghĩ, khi Heechul năm 2007 viết trên CY  của mình: “Đừng nói bậy, Hangeng sẽ học theo ngay”, lúc đó anh ấy chắc đã vô cùng hối hận sao mình lại dạy Hangeng những lời thô tục, vì anh hoàn toàn không ngờ, những gì mà anh ấy dạy Hangeng sau đó phần lớn đều được thực hành ở chính bản thân anh. Phù…cái đó không phải là “tự làm tự chịu” ư? Hangeng luôn cho chúng ta nhìn thấy nụ cười và nhân cách tốt đẹp của anh ấy, anh luôn  xử sự chu toàn và thân thiện, nhưng đối tốt với mọi người chỉ dừng ở mức độ đó. Riêng với Kim Heechul thì anh ấy lại có một thái độ kiên trì và tự tin vi diệu. Hangeng là người sẵn sàng đặt vào tay Heechul tất cả những gì Heechul muốn, nhưng cũng là người chưa từng sợ hãi qua một lần trước những cơn trút giận thịnh nộ của Heechul, đặc biệt anh còn là người trong chớp mắt có thể tạo ra những trò trêu chọc Heechul, vừa nuông chiều vừa bao bọc, vừa thả vừa bắt, một Hangeng như vậy, chỉ có thể có với Heechul mà thôi.

 

Mỗi lần thấy Hangeng xung lên mắng Heechul là kẻ phiền phức, giọng điệu  thốt ra sao mà tự nhiên thân mật, hay trong lúc trêu đùa ngang nhiên thô bạo kéo tay Heechul lôi đi, bạn không thể không tin rằng, có một thứ tình càm, thật sự chính là thứ tình cảm đó, duy nhất!


Hangeng là người rất ít khi phấn khích, anh có sự kiềm chế rất nhạy bén, bất cứ lúc nào cũng bình ổn, kin đáo, tươi cười, cho dù trong lúc vui đùa cũng không bao giờ thái quá, đó là chàng trai trải qua sự rèn rũa ở nước người  mà cẩn thận đến cùng cực, nhưng cũng chàng trai đó lại vì một chàng trai khác ở nước người mà hiện nguyên hình, làm cho bản thân không phòng bị, không khoảng cách, không giả dối, để cho tính cách bá đạo, thô cuồng, thẳng thắn của đàn ông Đông Bắc bộc lộ ra bên một người cao ngạo, lạnh lùng, tính tình đáng sợ nổi tiếng như Kim Heechul. Một Hangeng như vậy, chỉ có thể nhìn thấy khi anh ở bên cạnh Heechul.

4 thoughts on “[Trans] “Yêu hận phong yên, làm thế nào cứu vớt anh, hở Hangeng?” Part1&2

  1. Phát khóc lên mất, thanks bạn đã dịch bài này nhé HeeBum!!!!!!!! ^^
    2:14′ sáng mò lên mạng, ngày nào cũng thử vào GengChul214 mà ko vào đc, đau lòng tưởng blog đóng cửa rồi ai ngờ…
    Vui lắm!!!!!

  2. đúng là phát khóc lên thật.
    chỉ biết nói một từ rất cũ thôi: sâu sắc quá.
    thật đáng ngưỡng mộ mà. T_T

  3. Hai con người này toàn khiến người khác phải rơi nước mắt, dường như họ sinh ra là để dành cho nhau thì phải ^^
    Cảm ơn vì đã dịch nhé !

  4. Pingback: [Other] Yêu hận phong yên « GengChul214

Leave a Reply

